GIOĂNG CAO SU CỬA Ô TÔ

Công ty cổ phần thiết bị vật tư Ánh Thiên xin tư vấn cho khách hàng kinh nghiệm việc sử dung gioăng cao su cửa ô tô như sau: học kế toán thực hành ở tphcm

Với các xe sang, hệ thống cánh cửa đã được gia cố rất chắc, đồng thời các gioăng cao su cũng rất tốt và khít khi đóng, các cụ sẽ nghe thấy tiếng phập phập… và điều này cũng đồng nghĩa cách âm cánh cửa bao giờ cũng tốt hơn các dòng xe có giá trị thấp hơn
Với các dòng xe như Toyota, Honda, Huyndai, Kia, GM Daewoo… khi đi các cụ sẽ thấy tiếng ồn từ cánh cửa lên rất nhiều mặc dù xe mới cũng đã có hệ thống gioăng cao su. Khi các cụ đóng cửa, sẽ nghe thấy tiếng phạch phạch chứ ko phầm phập như xe sang . Nhưng điều này sẽ được hạn chế khi các cụ dùng sản phẩm dây cao su như các xe đã dán minh họa dưới đây. Hàng này của Hàn quốc nên về chất lượng là rất đảm bảo và hiệu quả khá rõ ràng.

Sau một thời gian sử dụng sản phẩm dây cao su gia cố, cách âm cánh cửa, được sự ủng hộ và góp ý của các cụ trên toàn quốc, hôm nay em xin mô tả lại cách dán sản phẩm này để các cụ ở những Tỉnh xa không có điều kiện tới gara ở các Thành phố lớn có thể tự tin tự làm được cho chiếc xe thân yêu của mình.
Qua khảo sát em thấy, đa phần các cụ dán sản phẩm này cho xe với mục đích:
– Giảm giá thành, các xe đời mới hiện được lắp gioăng cánh cửa khá mỏng (các cụ mới mua xe nên để ý), sau 1-2 năm sử dụng gioăng bị bẹp nhanh đóng cửa rất lỏng lẻo, ko chắc chắn.
– Bị quá nhiều người sau khi xuống xe đóng cửa với lực rất mạnh gây ra tình trạng hoang mang, choáng váng đầu óc, làm giảm tuổi thọ của xe (hầu hết các cụ này đi xe ở phân khúc khá hịn: Camry, Lexus, Altis, Crv…)
– Gia cố thêm độ kín của cánh cửa do xe đã sử dụng qua một thời gian dài mà không phải thay cả bộ gioăng nguyên bản theo xe.
– Các cụ chơi âm thanh đã làm cách âm cánh cửa muốn thêm món này để tăng độ kín khít cho cánh cửa.
– Xử lý các tiếng kêu vặt khi xe vào xóc, ôm của (gioăng cánh cửa khi còn mới có độ ôm rất chặt và khít với khung xe nhưng sau vài năm sử dụng mép gioăng xẹp xuống ko còn ôm chặt thân xe nữa, vào các chỗ xóc, khúc cua lực sẽ dồn vào các chốt cửa, bản lề cửa dẫn tới sự lỏng lẻo, gây kêu)
….
Nguyên lý của sản phẩm này nhằm bổ sung thêm 1 lớp gioăng cao su lên thân xe bởi hầu hết đa số các xe hiện nay, trên cánh cửa đều có 1 mép gioăng cao su, mép gioăng này sẽ tì vào phần dây được dán thêm với mục đích tạo độ kín khít tối đa, tránh được khí và bụi bẩn bên ngoài lọt vào trong xe. Thêm đó khi dán dây này, khi đóng cửa sẽ dầy tiếng hơn, nghe đã tai hơn.
[IMG]
[IMG]
(Trên cánh cửa xe đời mới hiện nay đều có mép gioăng cao su này tì vào phần tôn trên thân xe)

Trong quá trình sử dụng, em cũng nhận được khá nhiều phản hồi về sản phẩm và kết quả đều cho thấy sau khi dán, đóng cửa sẽ cần lực mạnh hơn chút và sau 1 vài tuần sẽ sử dụng dễ dàng hơn.

Sau đây em sẽ hướng dẫn các cụ cách dán: tiếng anh xuất nhập khẩu

Các xe đa phần đều có phần được gioăng cao su mép cánh cửa tì lên (như hình) – nhiều xe đi lâu mép gioăng cao su đó tì lên còn hằn thành vết lằn trên thân xe có tiết diện bằng đúng dây cao su sẽ được dán.
[IMG]

Nào hãy bắt đầu trổ tài khéo tay của các cụ chủ yêu vợ 2.
Trong mỗi túi dây sẽ có 1 túi dung dịch với mục đích lau sạch, tẩy rửa các vết bẩn trên vị trí cần dán. Rất đơn giản, chỉ cần bóc ra và lau vào vị trí các mũi tên đánh dấu như hình trên.
[IMG]

Sau khi vệ sinh xong, các cụ hãy cùng tìm điểm bắt đầu đặt vị trí dây để dán (dây là loại băng dính 2 mặt nên các cụ chỉ cần lột ra và chầm chậm dán cho đẹp). Vị trí cần dán nên bắt đầu tại phần chốt bản lề của cánh cửa bởi ở vị trí này sẽ không có tác động tới việc bong các đầu dây.

[IMG]

Và khi dán tới đoạn khoai nhất, đó là đoạn góc của mỗi cánh cửa, các cụ hãy dán chậm tay và uốn theo phần lượn của góc thật chậm và dít chặt tay để băng keo ăn chết luôn tại điểm này.
(Hiện rất nhiều nơi lấy sản phẩm này về nhưng thi công tới đoạn này thì cắt phéng rồi lại nối tiếp cho đoạn gấp khúc làm rất mất thẩm mỹ của cả xe)

Cánh cửa trước:
[IMG]

Dừng lại chậm chậm và dít chặt tay với đoạn gấp khúc.
[IMG]

và thành phẩm
[IMG]

Đoạn gấp khúc của cửa sau:
[IMG]

Cũng dừng lại chầm chậm và uốn theo góc, hãy chùng tay và dít chặt các cụ nhé [IMG]
[IMG]

Và thành phẩm
[IMG]

[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Giờ thì hãy tận hưởng thành quả, đóng thử nghe có đã tai không và làm 1 vòng để cảm nhận độ kín của cả xe.
Đa phần các xe có dán thêm cả cốp sau xe và nguyên lý vẫn tương tự, hãy tìm phần gioăng cao su trên xe tì vào phần tôn nào trên xe thì đó chính là vị trí dán dây này.

Một công việc không hề khó nhưng cảm giác tự mình làm nó luôn mang lại cho mình cảm giác quá ư là sung sướng… còn các cụ thì sao, hãy tự trải nghiệm nhé [IMG]
Chúc các cụ thành công [IMG]

Hãy liên hệ với chúng tôi: Công ty cổ phần thiết bị vật tư Ánh Thiên – 675 Giải Phóng HN, Đt: 0973.157.337

Tin Liên Quan